Chậu rửa bát nên dùng inox hay chậu đá

Leave a Comment
Hiện nay, trên thị trường thiết bị nhà bếp xuất hiện nhiều mẫu chậu rửa đẹp mắt, hiện đại và tiện lợi, ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm. Những chiếc chậu rửa bát inox đã có từ lâu với công nghệ sản xuất ngày càng được phát triển và sáng tạo giúp cho sản phẩm được cải tiến, trong khi đó, những chiếc chậu đá mới xuất hiện gần đây nhưng cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu và lựa chọn.

Vậy chậu rửa bát nên dùng inox hay chậu đá sẽ có chất lượng tốt và tiện lợi cho người sử dụng trong nhà bếp? 

Hãy cùng tìm hiểu xem mỗi loại chậu rửa bát có gì đặc biệt hơn để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của gia đình mình.

Chậu rửa bát inox


Chậu rửa bát inox đã có từ lâu và được nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt tin tưởng sử dụng với chất lượng tốt và độ bền cao, cũng đang ngày càng phát triển với những công nghệ sản xuất hiện đại cũng như nhiều mẫu mã mới đẹp mắt và sang trọng, nâng cao chất lượng sử dụng của sản phẩm:

  • Chất liệu hiện tại đa phần các mẫu chậu rửa bát đang sử dụng là inox 304 cao cấp, chống han gỉ, hoen ố, có khả năng chịu nhiệt và chống trầy khá cao, luôn giữ được vẻ sáng bóng, trơn nhẵn, nên dễ dàng vệ sinh.
  • Độ dày mặt chậu tùy từng thương hiệu nhưng có thể lên tới 2.0 - 3.0mm, lòng chậu dày 1.0mm tạo độ bền tối đa trong quá trình sử dụng, chịu được áp lực tác động lớn từ bên ngoài, hạn chế móp méo, cong vênh.
  • Bề mặt inox được xử lí đánh bóng theo công nghệ hiện đại, phù hợp các tiêu chí kiểm nghiệm an toàn sức khỏe
  • Các mẫu chậu rửa bát inox hiện nay thường được phủ một lớp sơn chống ồn phía sau mặt inox làm cho việc rửa bát ít gây ra tiếng động, ngoài ra lớp sơn này còn có tác dụng ngăn không cho nước thẩm thấu ra ngoài, đảm bảo độ bền cho tủ bếp và những vật dụng đặt dưới chậu rửa bát.
  • Bồn rửa bát inox hiện nay thường được thiết kế với kiểu dáng 2 ngăn giúp nhân đôi công năng sử dụng, và có nhiều thiết kế kệ giá tích hợp, tiện lợi khi sử dụng và để đồ, dụng cụ bếp gọn gàng. Chậu inox cấu tạo với bề mặt cong, trơn, ít khe góc sẽ hạn chế bám bẩn, dễ vệ sinh nên bạn không cần dùng chất tẩy rửa hóa học quá nhiều.

Tuy nhiên, chậu rửa bát inox tạo ra tiếng ồn khi nước từ vòi xả xuống và đặt đồ dùng vào chậu. Ngoài ra, vì được bằng kim loại nên loại chậu rửa này dễ bị cặn bám, phèn và dễ bị xước nhưng khả năng khắc phục, phục hồi hầu như không có.

Chậu rửa bát bằng đá

chậu rửa bát đá

Những chiếc chậu rửa bát bằng đá mới xuất hiện trên thị trường trong vài năm trở lại đây nhưng đã được khách hàng Việt vô cùng đón nhận và tin tưởng sử dụng với chất lượng tốt, kiểu dáng thiết kế sang trọng đẹp mắt, bên cạnh chất liệu bền đẹp và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Hiện nay, đá dùng để làm chậu rửa và các thiết bị vệ sinh thường là đá granite hoặc đá nhân tạo (được kết hợp từ bột đá, bột nhựa, keo và các chất phụ gia giúp khắc phục một số hạn chế của đá như trọng lượng, bị mọc rêu sau thời gian sử dụng lâu dài ngày) vì thế chậu đá đang rất phổ biến, bên cạnh đó chúng còn có một số ưu điểm nổi bật khác:

  • Bồn rửa bát bằng đá có bề mặt tự nhiên nhẵn bóng, đẹp mắt với những màu đá đa dạng sang trọng, thường là màu trầm trung tính và màu đen, giúp cho sản phẩm sáng và nổi bật trong căn bếp, đem đến vẻ đẹp sang trọng cho tổng thể căn phòng. Bên cạnh đó, việc vệ sinh mặt đá cũng dễ dàng hơn rất nhiều, ít cần sử dụng đến các chất tẩy rửa độc hại.
  • Bản chất của đá vốn cứng cáp và rắn chắc nên có sức chịu va đập lớn, chịu được những tác động ngoại lực không mong muốn trong quá trình sử dụng mà vẫn giữ được phom dáng, hạn chế trầy xước. Tuổi thọ của sản phẩm có thể lên đến vài chục năm.
  • Thiết kế kiểu dáng sang trọng và đa dạng, cũng thường được thiết kế với kiểu dáng 2 ngăn tiện lợi và tích hợp nhiều phụ kiện để đồ, dụng cụ bếp, giúp nâng cao tính năng sử dụng của sản phẩm, đồng thời giúp cho căn bếp được ngăn nắp và gọn gàng…
  • Một số sản phẩm chậu rửa bát đá có bề mặt được phủ Nano Bạc nên có khả năng diệt khuẩn đến 100%, loại bỏ mọi nấm mốc, vi khuẩn có hại, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.
chậu rửa bát bằng đá

Tuy nhiên với những công dụng cũng như điều kiện đặc biệt như vậy, giá thành của những mẫu sản phẩm chậu đá rửa bát thường khá cao so với giá các mẫu sản phẩm inox cùng loại trên thị trường. 

>>> Xem thêm về chậu rửa bát đá Malloca tại: https://malloca.com/vi/san-pham/chau-rua/chau-da.html

Nhìn chung, các sản phẩm chậu rửa bát cao cấp hiện nay hầu hết đều được làm từ inox hoặc chậu đá, mỗi mẫu mã sản phẩm lại có những ưu và nhược điểm riêng, quý khách hàng có thể xem xét thiết kế phòng bếp, tình hình tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình mình để có thể lựa chọn mẫu sản phẩm với thiết kế và chất liệu phù hợp nhất.
Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.